Wednesday, September 9, 2015

Dùng đèn sưởi nhà tắm có an toàn cho trẻ nhỏ?



PGS Nguyễn Tiến Dùng - Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai giải đáp cho lắng của nhiều bà mẹ về việc dùng đènsưởi nhà tắm hỏng da, gây bỏng, giật điện.

Trời miền Bắc những ngày lạnh trẻ nhỏ thường sợ nước và sợ tắm. Nhiều mẹ trang bị đèn sưởi nhà tắm cho bé, đề phòng con bị nhiễm lạnh. Tuy nhiên trong quá trìnhsử dụng, nhiều chị em vẫn lo ngại về những lời đồn việc dùng đèn sưởi nhà tắm có tia hồng ngoại sẽ gâyhỏng da, gây bỏng, giật điện cho trẻ nhỏ.

Đèn sưởi nhà tắm có tia hồng ngoại gây hỏng da, giật điện?

Giải đáp băn khoăn của nhiều chị em, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của trẻ. Nhiệt lượng tỏa ra từ đèn sưởi bao gồm rất nhiều tia hồng ngoại, mà tác dụng của tia hồng ngoại rất tốt cho trẻ nhỏ, không tạo ra bức xạ nhiệt quá cao.
"Các mẹ yên tâm một điều, bóng đèn ở tia hồng ngoại sẽ không làm khô da bé. Bên cạnh đó, bề mặt của đèn sưởi nhà tắm không chói mắt được thiết kế bằng loại hợp kim đặc biệt ít dẫn nhiệt, khi đèn hoạt động nếu người sử dụng có vô ý sờ tay vào mặt đèn thì cũng không gây bỏng." PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh.

Việc sử dụng đèn sưởinhà tắm hans ở các gia đình có trẻ nhỏ ngày càng phổ biến. Đèn sưởi nhà tắm có tác dụng chống chói toàn phần, thích hợp dùng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Công nghệ chống chói này chỉ sử dụng 1 bóng dạng ống với công suất 1000W (ấm tương đương với 3 bóng hồng ngoại dạng tròn) vừa tiết kiệm điện vừa giúp mẹ yên tâm hơn khi cho con tắm trong mùa đông.

"Loại thiết bị này không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhưng cũng nên tuân theo một số nguyên tắc nhất định như nên chọn loại đèn sưởi nhà tắm có chế độ ngắt tự động. Đề phòng những trường hợp mẹ quên ngắt điện đèn sưởi sẽ gây lãng phí điện và gây nguy hiểm.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Đèn sưởi nhà tắm không có hại tới sức khỏe của trẻ.

Tuy nhiên, khi dùng đèn sưởi nhà tắm, các bà mẹ nên tuân theo những nguyên tắc sau:

- Nhà tắm là nơi có môi trường ẩm ướt không khô thoáng. Nếu gia đình lắp đèn sưởi trong nhà tắm (loại treo tường) thì phải tuyệt đối an toàn, không để hở dây điện đề phòng điện giật gây nguy hiểm.

- Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã của đèn sưởi nhà tắm. Đối với gia đình có trẻ nhỏ, đèn sưởi nhà tắm nên dùng loại treo tường để tránh tầm với của trẻ nhỏ.

- Khi đưa con vào phòng tắm, các mẹ nên bật đèn sưởi trước 10 phút và biết kiểm soát được nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ phù hợp khoảng 28-29 độ C

.- Chỉ dùng đèn sưởi nhà tắm trong vòng 20-30 phút không dùng quá lâu, khi sử dụng lâu bức xạ nhiệt sẽ ảnh hưởng lại với da làm da bé bị khô.

- Khi tắm cho trẻ, các mẹ thường đóng kín cửa rồi xả nước nóng. Nước nóng xả ra rất thiếu khí vì thế nhà tắm có lò sưởi nên lắp đặt thêm quạt thông gió

Để tránh bị chập điện, các mẹ lưu ý không để nước dính vào đèn sưởi nhà tắm Kottmann
Các bà mẹ hãy yên tâm sử dụng sản phẩm để có thể chăm sóc tốt cho sức khỏe của con em mình bằng đèn sưởi nhà tắm Heizen cho mùa đông này nhé !

No comments:

Post a Comment